Khóa đào tạo "Ứng dụng AI trong livestream bán hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh" cho sinh viên Khoa Kinh tế - Quản trị

Chiều ngày 15 tháng 9 năm 2024, tại Trung tâm sự kiện Âu Cơ diễn ra khóa đào tạo “Ứng dụng AI trong livestream bán hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh do Trung tâm Xúc tiến thương mại, Sở Công thương Hải Dương tổ chức.

Ảnh: Giảng viên và sinh viên Khoa Kinh tế - Quản trị chụp ảnh lưu niệm tại chương trình

Chương trình đào tạo có sự hiện diện của các Lãnh đạo: Sở Công thương tỉnh Hải Dương; Trung tâm Xúc tiến thương mại; Phòng Kinh tế; Phòng Kinh tế- Hạ tầng; Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Liên minh Hợp tác xã tiêu dùng Việt Nam (VCCU); Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hải Dương; Hiệp hội DNNVV tỉnh Hải Dương; Hiệp hội Du lịch tỉnh Hải Dương; Hội nữ doanh nhân tỉnh Hải Dương; Báo Hải Dương; Báo diễn đàn Doanh nghiệp; và thu hút hơn 400 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia.

Về phía đại diện Trường Đại học Hải Dương có sự hiện diện TS. Lê Nguyệt, Trưởng Khoa Kinh tế - Quản trị; ThS. Vũ Thảo, Phó trưởng khoa Kinh tế - Quản trị, cùng 10 giảng viên và 39 sinh viên đại học ngành Quản trị kinh doanh, ngành Marketing tham dự khóa học.

Ảnh: Diễn giả Mentor Jenny Nguyễn trình bày nội dung khóa học

Tại buổi đào tạo, Diễn giả Mentor Jenny Nguyễn trình bày các nội dung: Thực tế tác động của AI; Các nền tảng hỗ trợ trong học tập, nghiên cứu khoa học và hoạt động kinh doanh như (chatGPT, Gemini, Bing, Leonardo, Canva, Bee, HeyGen, CapCut, Midjourney.v.v.); Vai trò và tầm quan trọng của AI; Hướng dẫn học viên vận dụng công cụ AI trong xây dựng kế hoạch và thông điệp truyền thông, trong hoạt động livestream bán hàng, từ đó mở rộng khách hàng, tăng sự tương tác hiệu quả giữa doanh nghiệp với khách hàng, giúp nâng cao doanh số và hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Học viên cũng được trải nghiệp ứng dụng Chat GPT trong biên tập và thiết kế thông điệp giới thiệu sản phẩm, xây dựng kế hoạch marketing, đặc biệt một số doanh nghiệp tích cực tham gia thực hành giới thiệu trực tiếp sản phẩm ngay tại hội trường.

Ảnh: Toàn cảnh buổi đào tạo

Trong khuôn khổ chương trình đào tạo, hơn 100 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản địa phương được trưng bày, giới thiệu tới đại biểu khách mời.

Ảnh: Khu trưng bày sản phẩm OCOP tại buổi đào tạo

Chương trình đào tạo đã tạo cơ hội cho giảng viên và sinh viên khoa Kinh tế - Quản trị không chỉ cập nhật những kiến thức thời sự giá trị về AI đang được ứng dụng trong học tập, nghiên cứu khoa học và hoạt động kinh doanh, mà còn được trao đổi, kết nối và mở rộng mối quan hệ với hàng trăm đại biểu doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đến tham dự. Khóa học diễn ra ½ ngày và kết thúc thành công rực rỡ./.

Lê Nguyệt, Khoa Kinh tế - Quản trị