
Tập thể Khoa Kinh tế - Quản trị
Khoa Kinh tế - Quản trị
Địa chỉ: Tầng 2, Nhà A3, Cơ sở 3 Trường Đại học Hải Dương (Đường Trần Ích Phát, phường Tân Hưng, TP. Hải Phòng).
Trưởng Khoa: TS. Lê Thị Nguyệt
Phó Trưởng Khoa: ThS-NCS.Vũ Thị Thảo
Phó Trưởng Khoa: ThS. Lưu Thị Lan
Email: uhdkhoakinhtequantri2022.edu@gmail.com
Website: https://uhd.edu.vn/khoa-kinh-te-quan-tri
1. Quá trình hình thành và phát triển Khoa Kinh tế - Quản trị
Khoa Kinh tế - Quản trị được thành lập theo Quy chế tổ chức và hoạt động của Trường Đại học Hải Dương ban hành kèm theo Nghị quyết số 46/NQ-HĐT ngày 16/6/2023 của Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Hải Dương (sau khi sáp nhập Trường Cao đẳng Hải Dương vào Trường Đại học Hải Dương). Khoa Kinh tế - Quản trị là đơn vị có chức năng đào tạo, bồi dưỡng nhân lực đạt trình độ đại học các ngành: Quản trị kinh doanh, Marketing, Kinh tế, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị văn phòng; Đào tạo liên thông đại học các ngành Quản trị kinh doanh, Quản trị văn phòng.
2. Mục tiêu đào tạo của Khoa Kinh tế- Quản trị
2.1. Ngành Quản trị kinh doanh
Đào tạo cử nhân đại học ngành Quản trị kinh doanh có đủ phẩm chất chính trị, tuân thủ pháp luật, có trách nhiệm với gia đình và xã hội, có đạo đức nghề nghiệp, đảm bảo sức khỏe tốt; Có năng lực tự học tập suốt đời; Nắm vững kiến thức cơ bản về tự nhiên, xã hội và nhân văn, kinh tế, quản lý; Có kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về lãnh đạo, quản trị, điều hành và khởi sự kinh doanh theo các loại hình doanh nghiệp được luật pháp quy định trong nền kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế; Có kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về quản trị chức năng trong doanh nghiệp như Quản trị marketing, Quản trị dự án, Quản trị thương hiệu, Quản trị tài chính, Quản trị chiến lược, Quản trị nhân lực, Quản trị sản xuất, Quản trị chuỗi cung ứng v.v; Có kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng mềm đáp ứng yêu cầu công việc khi tốt nghiệp; Có khả năng phát triển nghề nghiệp, tự học tập và tự nghiên cứu suốt đời.
2.2. Ngành Quản trị văn phòng
Đào tạo cử nhân Quản trị văn phòng có phẩm chất chính trị, đạo đức, sức khỏe và ý thức kỷ luật tốt; nắm vững và vận dụng hiệu quả các kiến thức, kỹ năng về quản trị văn phòng bậc đại học trong đó chú trọng kỹ năng thực hành nghề nghiệp, kỹ năng tư duy, phản biện, tổng hợp; kỹ năng giao tiếp và khả năng làm việc độc lập hoặc theo nhóm để đảm nhiệm được công việc của chuyên viên làm công tác văn phòng và công việc của người quản lí, phụ trách văn phòng trong các tổ chức Đảng, tổ chức Chính trị - Xã hội, cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp, cơ sở giáo dục tại địa phương và các tỉnh lân cận
2.3. Ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành
Chương trình đào tạo cử nhân ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành nhằm trang bị cho người học những phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp cần thiết để tổ chức, quản lý và phát triển các hoạt động du lịch - lữ hành trong bối cảnh hội nhập và chuyển đổi số. Sinh viên sau khi tốt nghiệp có khả năng làm việc hiệu quả trong môi trường đa văn hóa, năng động, có tư duy sáng tạo, khả năng thích ứng cao, và tinh thần phục vụ cộng đồng. Đồng thời, chương trình hướng tới phát triển năng lực học tập suốt đời, đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành du lịch bền vững và hiện đại; Có khả năng phát triển nghề nghiệp, tự học tập và tự nghiên cứu suốt đời.
2.4. Ngành Kinh tế
Đào tạo cử nhân ngành Kinh tế có phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp và sức khỏe tốt; Có tinh thần trách nhiệm xã hội, tư duy đổi mới và khả năng thích ứng linh hoạt với bối cảnh kinh tế – xã hội không ngừng biến đổi; Có kiến thức nền tảng về kinh tế, cùng với các kiến thức liên ngành về chính trị, xã hội, quốc phòng - an ninh và quản lý kinh tế; Có kiến thức chuyên sâu trong các lĩnh vực cụ thể như kinh tế vi mô, kinh tế vĩ mô, kinh tế phát triển, kinh tế đầu tư, kinh tế quốc tế, kinh tế công cộng ...và các chuyên ngành kinh tế liên quan; Có năng lực phân tích và giải quyết vấn đề kinh tế; phát triển kỹ năng làm việc độc lập và phối hợp nhóm hiệu quả; Có kỹ năng nghề nghiệp như sử dụng ngoại ngữ, công nghệ thông tin và kỹ năng mềm đáp ứng yêu cầu công việc khi tốt nghiệp; Có năng lực học tập suốt đời, nhằm đáp ứng yêu cầu nhân lực chất lượng cao trong nền kinh tế số và hội nhập quốc tế.
2.5. Ngành Marketing
Đào tạo cử nhân Marketing có đủ phẩm chất chính trị, tuân thủ pháp luật, có trách nhiệm với gia đình và xã hội, có đạo đức nghề nghiệp, đảm bảo sức khỏe tốt; Có năng lực tự học tập suốt đời; Nắm vững kiến thức cơ bản về tự nhiên, kinh tế, xã hội và nhân văn, quản trị; Có kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về marketing như Marketing kỹ thuật số, Quản trị marketing, Quản trị thương hiệu, Hành vi khách hàng, Quản trị kênh phân phối, Truyền thông tích hợp; Có khả năng phân tích ảnh hưởng và nhận diện cơ hội, thách thức từ môi trường trường trong và ngoài nước, dự báo xu thế thị trường kinh doanh tác động đến hoạt động marketing và đề xuất được giải pháp marketing thích ứng với sự tác động đó; Có khả năng đề xuất và triển khai các công việc thuộc lĩnh vực marketing trong cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trong bối cảnh toàn cầu hóa và chuyển đổi số; Có kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng mềm đáp ứng yêu cầu công việc sau khi tốt nghiệp.
3. Một số hình ảnh hoạt động của Khoa
3.1. Tổ chức các chương trình Hội thảo, tọa đàm

Chương trình Hội thảo chuyên đề về Phát triển năng lực số cho sinh viên Khối Kinh tế năm 2025


Chương trình Tọa đàm “ Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh và Marketing, trao học bổng cho sinh viên vượt khó và tiêu biểu” năm 2023

Chương trình tọa đàm nghề sales, ra mắt Câu lạc bộ Khởi nghiệp, trao học bổng khóa học IELTS cho sinh viên của Khoa
3.2. Tổ chức các chương trình liên kết, hợp tác tổ chức thực tế tại doanh nghiệp cho sinh viên của Khoa

Chương trình thực tế doanh nghiệp tại Công ty cổ phần xi măng Trung Hải

Chương trình thực tế tại Công ty cổ phần Babeeni Việt Nam

Chương trình thực tế tại khách sạn Lotus Hải Dương
3.3. Tổ chức các chương trình thực hành nghề nghiệp cho sinh viên


Sinh viên Khoa Kinh tế - Quản trị thi thực hành livestream bán hàng

Sinh viên ngành Quản trị kinh doanh thực hành tổ chức Hội nghị khách hàng